HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNGE:\MINECO\WEBSITE_MINECO\5_POWER INDUSTRY_08 pages\Tranmission equipment-01page\Capture6.JPG

Hệ thống truyền động bao gồm các thiết bị khác nhau cho phép kết nối đồng bộ máy với nguồn tải. Những thiết bị truyền thống bao gồm: dây đai, xích, khớp nối, puly, ròng rọc, ổ trục, ống nối, vòng bi, cơ cấu chấp hành, biến mô, bánh răng, hộp số và rất nhiều các thiết kế mới khác.

KHỚP NỐI

Khớp nối dùng để kết nối 2 trục với nhau để đảm bảo hai trục này có thể truyền momen và quay cùng tốc độ với nhau

Khớp nối cứng dùng để kết nối hai trục đồng tâm, trong khi các khớp nối mềm được sử dụng với hai trục có sự lệch tâm.

Khớp nối được thiết kế các chi tiết bên trong có tác dụng hấp thụ hoặc giảm độ rung. Có các kiểu khớp nối khác nhau như: khớp nối ống, khớp nối bánh đà, khớp nối hàm, khớp nối vạn năng, khớp nối chất lỏng và bộ hạn chế mô-men xoắn. Khớp nối được sử dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau như phát điện, bánh xe, máy bơm và tua bin.

E:\MINECO\WEBSITE_MINECO\5_POWER INDUSTRY_08 pages\5. Tranmission equipment-01page\Capture10.JPG

ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC

Về cơ bản, động cơ giảm tốc gồm cặp bánh răng giảm tốc và động cơ điện ac hoặc dc. Các thiết bị này được kết hợp trong một thiết bị đồng bộ.

Động cơ giamr tốc mang lại mô-men xoắn cao ở mã lực thấp với tốc độ thấp. Các động cơ có thông số kỹ thuật tốc độ bình thường và mô-men xoắn tiêu chuẩn ổn định. Những động cơ này sử dụng các bánh răng, thường được tổ hợp như một hộp số để giảm tốc độ, giúp tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn.

Động cơ giảm tốc thường sử dụng cho các loại máy móc có tải làm việc lớn.

E:\MINECO\WEBSITE_MINECO\5_POWER INDUSTRY_08 pages\Tranmission equipment-01page\Siemens-Gearmotors-SIMOGEAR-efficiency-example-1024x739.jpg

HỘP GIẢM TỐC

Hộp giảm tốc sử dụng để biến tốc độ quay cao của động cơ điện thành tốc độ thấp với mômen cao.

Các bánh răng trong hộp giảm tốc có tác dụng giảm tốc cho đầu ra của động cơ điện.

Tỷ lệ kích thước của bánh răng đầu vào với bánh răng đầu ra quyết định trực tiếp đến việc giảm tốc độ, vì vậy các bánh răng có kích thước khác sẽ được sử dụng để đạt được tốc độ khác nhau.

Có nhiều loại bộ giảm tốc khác nhau như: bộ giảm tốc bánh răng thẳng, bộ giảm tốc bánh răng côn, Bộ giảm tốc bánh răng hành tinh …

E:\MINECO\WEBSITE_MINECO\5_POWER INDUSTRY_08 pages\5. Tranmission equipment-01page\Capture.JPG

Nhà sản xuất hàng đầu thế giới:

E:\MINECO\WEBSITE_MINECO\5_POWER INDUSTRY_08 pages\Electric Equipment-01page\Capture3.JPG